Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola? Maresca sẵn sàng cho EPL 24/25

Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola: Phân tích từ Luong Son

Việc Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola có lẽ sẽ là động thái nhằm khép lại hành trình mua sắm hè này của đại diện thành London. Đoàn quân Enzo Maresca đã có những bổ sung chất lượng hướng đến mùa giải mới. Hãy cùng Luong Son phân tích tin đồn này nhé!.

Liệu thương vụ Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola có thành công?

Việc các nhân tố ở vị trí hậu vệ biên của Chelsea liên tục vắng mặt do những chấn thương đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge buộc phải tìm kiếm những tân binh. Và ở những động thái mới nhất, Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola được cho là tin đồn đáng chú ý liên quan đến kỳ chuyển nhượng hè của The Blues.

Hiện tại, cầu thủ người Tây Ban Nha đang thi đấu cho Real Sociedad sau thời gian dài không thể tìm chỗ đứng tại Real Madrid. Anh đã liên tục được cho mượn tại Bayern Munich và Fiorentina trước khi được bán đứt cho Sociedad vào đầu năm ngoái.

Alvaro Odriozola trở thành mục tiêu của Chelsea hè 2024
Alvaro Odriozola trở thành mục tiêu của Chelsea hè 2024

Nhìn vào những năm tháng thi đấu đã qua, thời gian ra sân của Odriozola sẽ là một trở ngại cực lớn nếu Chelsea mong muốn sở hữu anh. Theo đó, Odriozola chỉ có 3 lần ra sân chính thức trong màu áo Bayern. Con số tăng lên 25 trận khi anh chuyển sang Fiorentina. Thế nhưng việc Odriozola không đảm bảo một phong độ ổn định khiến các hợp đồng cho mượn này kết thúc sớm.

Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola có phải là một thương vụ mang tính xoay tua không? Ngay cả như vậy thì việc này vẫn có thể coi là một cuộc chuyển nhượng không có lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Alvaro Odriozola sẽ mang đến cho Chelsea điều gì?

Nếu thương vụ Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola được hoàn tất, đây vẫn là một sự bổ sung đáng chú ý bởi vị trí hậu vệ biên của The Blues hiện khá mỏng. Nhưng cầu thủ Tây Ban Nha có thể làm những gì?

Kỷ luật và lịch sử chấn thương của Alvaro Odriozola

Kỷ luật trên sân của Odriozola rất đáng chú ý. Anh chưa bao giờ nhận thẻ đỏ trực tiếp trong sự nghiệp và hiếm khi bị phạt thẻ vàng. Odriozola cũng có lịch sử chấn thương rất hạn chế. Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, bao gồm cả cấp độ trẻ và cấp cao, anh chỉ bị chấn thương 3 lần.

Alvaro Odriozola khá ít chấn thương trong sự nghiệp
Alvaro Odriozola khá ít chấn thương trong sự nghiệp

Với nhiều đội bóng, thống kê trên có lẽ không quá đáng chú ý, nhưng với Chelsea thì thực sự quan trọng. Danh sách bệnh binh dày dặn khiến The Blues buộc phải tìm kiếm những gương mặt có độ rủi ro thấp ở mặt này. Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola phần nào đó cũng vì lý do trên.

Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola vì kỹ thuật tốt?

Với điểm tương đồng so với hầu hết những cầu thủ Tây Ban Nha, Alvaro Odriozola sở hữu khả năng chuyền tương đối ổn. Với dải chuyền bóng khá rộng, cầu thủ 28 tuổi có thể hoàn thành nhiệm vụ ở nhiều cự ly khác nhau. Chưa kể, HLV Enzo Maresca sở hữu triết lý ban bật nhỏ khiến việc Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola là hợp lý về mặt lý thuyết.

Alvaro Odriozola có khả năng chuyền bóng tốt
Alvaro Odriozola có khả năng chuyền bóng tốt

Tốc độ cũng là một điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng thể lực anh sẽ là một vấn đề lớn. Chuyển tới thi đấu ở một giải đấu thiên về sức mạnh như Ngoại hạng Anh sẽ khiến Odriozola có thể bị ngợp. Nếu phải duy trì các tình huống đua tốc trong thời gian dài, cầu thủ 28 tuổi khó lòng đáp ứng được.

Một điểm khó khăn nữa cho Odriozola là việc anh sở hữu thân hình nhỏ con sẽ gặp bất lợi trong những pha tranh chấp. Các cầu thủ thi đấu ở biên của Ngoại hạng Anh luôn bị đặt vào những pha tranh chấp tay đôi. Vì thế, thân hình thua thiệt sẽ khiến Odriozola rất khó đảm bảo có thể hoàn thành nhiệm vụ ở mảng phòng ngự.

Nhìn chung, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể đóng góp tốt vào khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới của Chelsea. Nhưng việc đối mặt với khá nhiều bất lợi trong phòng ngự sẽ là thứ Chelsea cần cân nhắc ở thương vụ này.

Chelsea sẽ phải cạnh tranh với những ai để giành lấy Odriozola?

Ngoài Chelsea, Athletic Bilbao cũng được cho đang quan tâm đến cầu thủ 28 tuổi. Dẫu vậy, thương vụ này khó lòng thành công bởi ai cũng biết sự thù địch giữa Bilbao và Real Sociedad là lớn ra sao.

Chưa kể, mức giá chuyển nhượng sẽ là thứ The Blues cần cân nhắc. Dù Sociedad không đưa ra một con số quá lớn nhưng rõ ràng Chelsea vẫn cần tiền cho những thương vụ khác. 15 triệu bảng có lẽ là con số hợp lý nếu cả hai tiến sâu hơn trong việc ký kết thương vụ này.

Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola sẽ cần lưu ý mức giá
Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola sẽ cần lưu ý mức giá

Việc Odriozola từng thi đấu ngoài Tây Ban Nha sẽ là điều có thể giúp Chelsea tự tin hơn khi cầu thủ này được trải nghiệm thêm một môi trường mới khác. Việc có thể đảm bảo một thời gian ra sân đủ nhiều cũng sẽ là một thứ hấp dẫn được cầu thủ 28 tuổi.

Xem thêm cách soi kèo bóng đá chuẩn thông qua các tin tức chuyện nhượng và biến độ của thị trường thể thao

Luong son đã giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về việc Chelsea chiêu mộ Alvaro Odriozola. The Blues có thể suy nghĩ thêm về thương vụ này bởi chiều sâu đội hình của họ khá ổn. Thế nhưng nếu có thêm Odriozola, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có các phương án mới ở từng đấu trường khác nhau.